Kỹ năng cua vòng

Cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng.

Chúng ta cần biết rằng xe luôn có xu hướng thẳng lên khi tăng ga (tăng tốc độ), vậy tăng và giảm ga đúng cách sẽ giúp cho việc duy trì cân bằng xe. Phải luôn giữ cho đầu thẳng góc với mặt đường khi cua vòng để duy trì thăng bằng khi lái xe và mở rộng tầm quan sát, cùng đó là phải khép đầu gối lại.

– Một số điểm cần chú ý:

+ Đi xe ở số 1 hoặc 2,
+ Điểm quan sát của mắt khi điều khiển là cọc tiêu thứ 2 hoặc 3 ở phía trước tùy theo tốc độ.
+ Cần tăng và giảm ga hợp lý, đúng thời điểm để duy trì sự cân bằng. Giảm tốc độ khi vào và tăng tốc độ khi ra.
+ Ngồi đúng tư thế lái xe và khép hai đầu gối vào yên, đầu luôn thẳng góc với mặt đất.

– Nếu cua vòng khi đi hai người:

+ Trọng lượng sẽ lớn hơn nên việc xuất phát, vòng và dừng sẽ chậm chạp hơn.
+ Người ngồi sau không nên ngồi tách rời khỏi người lái mà nên ngồi ôm chặt lấy ngực của người lái xe, đầu gối khép chặt vào hông của người lái xe và chuyển động cùng với chuyển động của người lái xe.